Xem: 611

Điểm nhấn Tạo sức bật cho du lịch Cửa Lò 2023

Cập nhật lần cuối: 7/4/2023

Để du lịch Cửa Lò xứng tầm với tiềm năng vốn có và phát huy giá trị bãi biển theo hướng bền vững, đồng bộ, bên cạnh việc tăng cường quảng bá hình ảnh, xây dựng biểu tượng, thị xã Cửa Lò đã có những bước đi mạnh dạn, quyết đoán với mục tiêu tạo cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng.

Cùng với việc đưa ra những sản phẩm du lịch mới, người dân kỳ vọng sớm sẽ có một Cửa Lò hiện đại, độc đáo, bản sắc, thân thiện và hiệu quả kinh tế cao.
 
Upload
Những tuyến đường ở Cửa Lò đang được nâng cấp, chỉnh trang để đón mùa du lịch 2023.
 
Quyết thay “áo mới”
Sau nhiều năm xây dựng, Du lịch Cửa Lò ngoài tắm biển, kinh doanh ăn uống hải sản, sản phẩm du lịch còn đơn điệu thì cơ sở hạ tầng còn nhiều yếu kém. Cửa Lò cũng chưa xây dựng được điểm đến hấp dẫn, quy mô thu hút khách du lịch theo loại hình du lịch trải nghiệm khám phá bản sắc văn hóa làng chài, các phố đi bộ mua sắm và ẩm thực. Vì những lẽ đó mà thời gian lưu trú, nghỉ dưỡng của du khách khi về du lịch Cửa Lò còn hạn chế, việc phát triển du lịch mùa thấp điểm gặp nhiều khó khăn.
Để có kế hoạch dài hơi cho phát triển du lịch Cửa Lò trong tương lai, cuối năm 2022 thị xã Cửa Lò đã quyết tâm giải tỏa toàn bộ 200 ki-ốt phía Đông đường Bình Minh, trả lại mặt bằng sạch nhằm đảm bảo quy hoạch và thu hút đầu tư. Quyết định trên của thị xã đã nhận được sự dồng tình ủng hộ của không chỉ được người dân thị xã mà còn của các hộ kinh doanh ki-ốt.
Chị Đặng Thị Vân, thị xã Cửa Lò cho biết, việc quy hoạch lại bãi biển, một số địa phương trong vùng đã làm, đơn cử như ở Thanh Hóa, chính quyền địa phương đã quy hoạch, sắp xếp lại bãi biểm Sầm Sơn, bây giờ nhìn rất đẹp, hiện đại được khách du lịch đánh giá cao. Cửa Lò với định hướng phát triển là đô thị du lịch biển thì việc quy hoạch lại các ki-ốt để có bãi biển đẹp, hiện đại là việc làm cần thiết, dù ban đầu sẽ ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của một số hộ kinh doanh.
Ông Hoàng Văn Phúc cho hay, sau khi giải tỏa xong các ki-ốt phía Đông đường Bình Minh, các đơn vị tư vấn đang lập kế hoạch, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt khu vực này thành các lâm viên, công viên, khu vui chơi giải trí hiện đại, đẳng cấp khu vực và quốc tế để thu hút khách du lịch. Việc sắp xếp hợp lý các khu chức năng nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và đề xuất các hạng mục đầu tư phù hợp nhằm thu hút nhiều nguồn lực trong xã hội và bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị bãi biển Cửa Lò.
Được biết, thị xã Cửa Lò cũng đã hoàn thành quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 cho 7 phường, trong đó, đã xác định các khu chức năng, đặc biệt là các khu dịch vụ, thương mại, đô thị, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản xuất, kinh doanh… tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư các doanh nghiệp vào thị xã.
Bước chuyển mình mạnh mẽ
Hiện thị xã Cửa Lò cũng sắp đưa vào sử dụng Khu vui chơi giải trí Cửa Hội trong đó hoàn thiện tuyến cáp treo nối đất liền ra đảo Ngư với chiều dài 3,5km. Đây được xem là điểm nhấn trong phát triển du lịch trong tương lai. Quần thể dự án với quy mô gần 200ha, tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng được chia ra 8 phân khu chức năng nằm ở phía đất liền và ngoài Đảo Ngư, được kết nối bằng hệ thống cáp treo dài 3,5km.
Phần trên Đảo Ngư sẽ được khai thác du lịch chủ yếu ven chân hòn đảo với bãi tắm trên đảo, đường trượt quanh núi, các nhà hàng, kết hợp nhu cầu du lịch tâm linh là ngôi chùa Song Ngư được xây dựng từ thế kỷ thứ XIII.
Điểm nhấn của dự án là các khu vui chơi giải trí đáng chú ý như: Cáp treo vượt biển; khu dịch vụ gồm phố ẩm thực và chợ đêm; Khu công viên nước; Khu trò chơi giải trí; Khu thể thao bãi biển; Đường trượt leo núi quanh đảo; Bãi tắm ngoài Đảo Ngư; Các nhà hàng ẩm thực; Khách sạn 5 sao v.v... Đây là một quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tương tự mô hình Vinpearl ở Nha Trang.
Bên cạnh việc thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh về tham quan nghỉ dưỡng, quần thể dự án Khu vui chơi giải trí Cửa Hội nói chung và cáp treo sẽ tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế đưa mục tiêu đón 5 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025 của thị xã Cửa Lò.
 
Upload
Phối cảnh dự án Vinpearl Cửa Hội – điểm nhấn du lịch Cửa Lò trong tương lai.
 
Để tạo môi trường thu hút đầu tư, tỉnh Nghệ An, thị xã Cửa Lò đang quyết liệt trong việc xử lý các dự án treo trên địa bàn. Trong số hơn 100 dự án ở thị xã Cửa Lò được UBND tỉnh Nghệ An cho thuê đất thì có tới 35 dự án chậm tiến độ, dù được gia hạn nhưng khi hết thời gian vẫn chưa hoàn thành. Việc các dự án chậm tiến độ, không triển khai xây dựng các hạng mục công trình dù đã được gia hạn nhiều lần không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động trực tiếp tới kinh tế - xã hội của địa phương mà còn gây lãng phí tài nguyên đất, ảnh hưởng tới đời sống của các hộ dân nằm trong vùng quy hoạch, gây thất thu nguồn thuế, không còn quỹ đất để địa phương thu hút nhà đầu tư tiềm năng vào…
Vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An đã đầu tư với 9 dự án. Đây được xem là động thái quyết liệt của tỉnh Nghệ An nhằm từng bước chỉnh trang đô thị biển Cửa Lò, tái đưa các vị trí đất vàng vào mục đích phù hợp với quy hoạch và tránh lãng phí tài sản nhà nước. Đơn cử như, thu hồi 36,6 ha đất cơ sở giáo dục đào tạo do Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân quản lý tại phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò để đấu giá, lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực tiếp tục triển khai dự án thay thế.
Năm 2022, UBND thị xã Cửa Lò cũng đã đề nghị UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục kiểm tra đối với 3 dự án để kiến nghị thu hồi hoặc thu hồi một phần diện tích gồm: Tổ hợp sân Golf, khách sạn, biệt thự tại thị xã Cửa Lò do Công ty CP Golf biển Cửa Lò làm chủ đầu tư tại đường Bình Minh, phường Nghi Hương với quy mô diện tích 132ha đã được giao đất, cho thuê đất nhưng đến nay mới chỉ hoàn thành hạng mục sân Golf, nhà điều hành và 16 căn biệt thự; Dự án trường mầm non tư thục Vành Khuyên do Công ty CP Minh Đức Bảo Châu làm chủ đầu tư, quy mô 0,2ha tại đường Dương Thanh, phường Nghi Thu…
Với sự quan tâm, đầu tư của chính quyền các cấp và với chiến lược phát triển du lịch bền vững, hiệu quả, tin tưởng ngành du lịch Cửa Lò sẽ có sự phát triển nhanh theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; từng bước trở thành đô thị kinh tế biển, sớm trở thành cực tăng trưởng kinh tế và mũi nhọn tăng trưởng của tỉnh Nghệ An.
KHÁCH SẠN PHÚC LỘC CỬA LÒ
Tin tức khác:
Lễ khai mạc DU LỊCH CỬA LÒ 2024 sẽ diễn ra vào ngày 18/4/2024 (4/4/2024)
CHÍNH THỨC: KHAI TRƯƠNG VINWONDERS CỬA HỘI VÀO 1.6.2024 (4/4/2024)
Cuộc thi ‘Nữ thanh niên thanh lịch Cửa Lò’ năm 2024 sẽ chính thức khởi động vào đầu tháng 3 (1/3/2024)
Cửa Lò phấn đấu đón và phục vụ 4,15 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024 (1/3/2024)
Cáp treo Cửa Hội - Đảo Ngư sẽ đi vào hoạt động trước ngày 30/4/2024 (23/2/2024)
Nắng nóng khốc liệt, hàng vạn người đổ về biển Cửa Lò (20/6/2023)
Top 20 khách sạn giá phòng bình dân view biển Cửa Lò (23/5/2023)
Lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam từ ngày 18/5 đến ngày 21/5/2023 tại TX Cửa Lò (19/5/2023)
Náo nức chờ đón lễ hội du lịch Cửa Lò (29/4/2023)
Đặt phòng khách sạn du lịch ngay và nhận ưu đãi khủng từ Khách sạn Nghi Đông Cửa Lò (29/4/2023)
Khách sạn Ngân hàng Cửa Lò giá tốt view biển (19/5/2023)
Top 16 khách sạn ở Cửa Lò tốt nhất 2023 (21/4/2023)
Đặc sản Lươn Đồng xứ Nghệ số 1 Cửa Lò Thảo Phương (17/4/2023)
Rực sáng màn pháo hoa kéo dài 15 phút trong đêm Cửa Lò (15/4/2023)
Kế hoạch bắn pháo hoa chào mừng năm du lịch Cửa Lò 2023 (13/4/2023)
 
  HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN  
Hôm nay: 1,039 - Tất cả: 4,828,173
  THÔNG TIN CẦN BIẾT  
   
   
   
Bản đồ đường đi Thị xã Cửa Lò
Các điểm đặt máy ATM
Y tế - Bệnh viện - Cứu hộ, cứu nạn
Địa chỉ cơ quan chức năng Cửa Lò
Bưu chính, Bưu điện Cửa Lò
Công ty TNHH Du lịch Đại Dương - Ocean travel Co., Ltd (OTC)
Địa chỉ: 26 - Đ. Nhà thờ - P. Thu Thủy - TX Cửa Lò - Nghệ An
Hotline: 0983.628.256 
Website: http://khachsancualo.vn

Chat hỗ trợ
Chat ngay